Ads Top

Hướng dẫn cách chọn màn khung phù hợp với không gian phòng ngủ

Màn khung hiện nay rất phổ biến với người tiêu dùng, chúng ta không còn phải cầu kì với những kiểu dáng màn xưa phải mắc 4 thanh gậy buộc 4 đầu nữa. Với công nghệ ngày càng phát triển hiện nay thì nhu cầu của con người càng đòi hỏi mức độ cao hơn. Dưới đây là tuyệt chiêu hướng dẫn cách chọn màn khung hợp với không gian phòng ngủ nhất.

>>> Xem thêm

Cách lựa chọn màn khung mang lại không gina phòng ngủ sáng đẹp

1. Chất liệu và màu sắc

+ Về màu sắc

  Có rất nhiều loai mẫu màn khung đẹp để chúng ta lựa chọn cả về kiểu dáng và màu sắc. Đây là yếu tố khá dễ dàng để chọn lựa bạn có thể chọn màu nào phù hợp với tông màu căn phòng bạn hoặc thể hiện cá tính của bạn.

   Có khá nhiều loại màu và loại hoa văn để bạn lựa chọn như : màu trắng, lá trúc xanh nước biển, lá trúc hồng, màu hồng, màu kem …. Phần lớn người tiêu dùng đều thích màn trắng, nếu bạn thích màu sắc bạn nên chọn những loại nền trắng và in hoa lá trông sẽ vui mắt và sang hơn loại màn nhuộm toàn bộ một màu.

+ Về chất liệu
    Nên chọn các loại màn chất liệu mỏng, nhưng mật độ lỗ màn dày như vậy màn sẽ thoáng mà vẫn bền. Không nên chọn các loại màn chất liệu quá dày như màn thủy tinh… vì màn dày vừa bí, vừa vất vả khi giặt giũ.
    Thay vì chọn các loại màn in nổi hoa văn như: màn sợi đơn, màn sợi kép, màn thủy tinh… bạn nên chọn các chất liệu vải trơn vì nó đỡ bắt bụi và dễ làm trắng hơn.
    Trừ một số chất liệu cao cấp bạn sẽ cảm thấy vải màn hơi cứng. Cùng loại đó, nếu bạn thấy nó mềm thì chứng tỏ nó đã được cắt lâu vì màn cắt để lâu sẽ hút ẩm và mềm ra.
    Cùng một loại hoa văn và màu sắc tuy nhiên vải màn có loại nặng cân và nhẹ cân. Loại nặng cân hơn thì sợi màn dày hơn. Yếu tố này rất khó phân biệt đối với người tiêu dùng .

Màn khung màu trắng làm căn phòng luôn sáng 

- Màn đẹp là màn lỗ nhỏ, mật độ lỗ màn cao, vải mỏng nhưng dai tạo nên độ thoáng khí. Vải không bị co nhăn sau khi vò hay giặt giũ

2. Nhận biết các yếu tố kĩ thuật may

   Những yếu tố này khá dễ dàng để nhận biết nếu bạn chịu khó quan sát một chút bạn có thể kiểm tra kĩ thuật may dựa trên các yếu tố sau:
 Thường có các yếu tố trang trí trên màn (thông thường là các hình bán nguyệt, các ống màn xếp li. Bạn hãy kiểm tra xem chúng có cân đối không, có đều không, các rèm trang trí có bên cao bên thấp không. Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng phải có một kỹ thuật may tốt và cẩn thận.

Màn đẹp chú trọng tới từng đường may mũi chỉ. Ống màn xếp dày, khít, đều tăm tắp


- Các đường gân màn ở thân màn: Màn may cẩn thận thì gân màn, chân màn đều được may gấp mép nối lại giống như gấu quần áo, màn may ẩu thì chỉ cần chắp lại chạy một đường may là xong, góc màn vuông vắn. Do vậy khi lên khung màn sẽ thẳng đứng, không bị xiên xẹo.

- Nếu bạn làm màn có cửa, cửa màn cần có độ lệch khoảng 1m để tránh muỗi vào khi bạn ghép màn. Các góc ở thân màn có xếp 2,3 li thì góc màn sẽ rộng hơn.

Các mép màn phải đều

3. Ảnh thật - màn thật

Để đảm bảo được chất lượng cần phải tận mắt thấy vì vậy hãy đến trực tiếp cửa hàng để xem chất vải, đường may là an toàn nhất. Tuy nhiên việc này cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, bạn chỉ cần ngồi nhà và click chuột là hiện lên vô số hình ảnh sản phẩm màn khác nhau rồi. Do vậy, việc mua hàng tại các cơ sở màn tự chụp hình đăng sản phẩm với hình ảnh chi tiết các góc cạnh cụ thể tạo nên sự tin tưởng hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.