Ads Top

8 yếu tố quan trọng để lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp

Để chọn chăn ga đệm cho phòng ngủ việc quan trọng nhất là màu sắc và chất liệu phù hợp với khí hậu. Chọn được chiếc đệm và bộ chăn ga gối phù hợp về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng không phải là chuyện đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách mua bộ chăn ga gối phù hợp.

>>>> Xem thêm:


Chăn ga gối đệm hàn quốc

1. Chọn kích thước

Bạn cần chọn bộ chăn ga phù hợp kích thước chiếc giường của bạn đồng thời phù hợp với mục đích sử dụng như nằm cá nhân, giường đôi, ba,...

2. Chọn màu sắc

Bạn có muốn những nét sọc đơn giản, chấm bi hay thiết kế hoa văn. Nếu bạn đã có một căn phòng riêng thì bạn hãy nghĩ về chủ đề cũng như màu sắc cho nó đặc biệt là phù hợp với tông màu tường phòng bạn. Bạn biết rằng giường ngủ luôn là điều đầu tiên mà mọi người sẽ nhìn thấy khi họ bước vào căn phòng ngủ và nó để lại ấn tượng lâu nhất với người xem.

Chọn màu sắc chăn ga gối đệm phù hợp

3. Chú ý đên thông số trên nhãn mác bộ chăn ga gối đệm

Chất liệu dùng cho chăn ga gối đệm đẹp thường là cotton hoặc cotton blend (80% cotton, 20% bông) thường là lựa chọn tốt nhất. Chất liệu Flannel thì giữ cho bạn ấm áp vào mùa đông nhưng nếu vào mùa hè thì nó lại quá nóng. Chất liệu vải satanh Polyester cũng một loại vải khá hay nhưng nó hơi dính và kỳ quái.

4. Chú ý đến kiểu dệt của cotton nếu bạn mua chất liệu này

Bạn có thể chọn từ kiểu dệt tiêu chuẩn, mục đích, dệt sateen và satin. Sateen thường đẹp và tốt cho những chiếc giường phục vụ cho những vị khách không thường xuyên nhưng nếu bạn xác định sử dụng hàng ngày thì nó thực sự có độ bền thấp. Vải satin thì khá đẹp mặt và tốt sử dụng cho gối ( ít làm hại tóc của bạn) nhưng không phù hợp làm nệm trải giường do chúng là trơn trượt và khả năng hấp thụ độ ẩm kém hơn so với kiểu dệt tiêu chuẩn và xác định.

Bộ chăn ga gối đệm hàn quốc sang trọng

5. Kiểm tra số sợi trên nhãn

Cỡ sợi vải là yếu tố vô cùng quan trọng. Sợi càng mảnh thì chất vải càng mềm mượt nhưng bề mặt vải sẽ yếu hơn so với sợi có cỡ lớn. Tuy nhiên có thể khắc phục bằng mật độ sợi. Mật độ sợi là số sợi vải được đan trên 10cm2. Mật độ sợi càng lớn thì tấm nệm càng đắt ( do nhiều chất liệu hơn, sợi mịn hơn) đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn.

Mật độ sợi trung bình thường là 180 sợi/10cm2. Vải cao cấp thường có mật độ sợi từ 220 sợi/10cm2 trở lên. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận khi chọn vì hiện nay các nhà sản xuất thường ăn gian trong việc tính mật độ sợi bằng cách sử dụng sợi kép thay vì dùng sợi đơn. Sợi kép được làm bằng cách quấn nhiều sợi đơn mỏng vào nhau và theo tiêu chuẩn thì mỗi sợi kép chỉ được tính là một trong khi các nhà sản xuất thường tính lên 2 hoặc 3. Vì vậy khi lựa chọn bạn nên để ý những vải có mật độ sợi từ 400 sợi/10cm2.

Mẫu chăn ga gối đệm được ưa chuộng

6. Các vật dụng đi kèm trong bộ chăn ga gối đệm

Đa số các bộ chăn ga thường đi kèm ga trải giường, top sheet - lớp ra thứ hai phủ lên trên lớp ra giường ban đầu và 1 hoặc hai chiếc gối. Bạn cũng cần mua một cái mền hoặc chăn bông.

7. Chọn chăn bông phù hợp

Chọn một chiếc chăn bông phù hợp với ga trải giường, tường phòng ngủ và đặc biệt là bộ đồ giường của bạn.

Chăn ga gối đệm cao cấp

8. Vệ sinh chăn ga gối đệm đúng cách

Khi vệ sinh chăn ga gối thì một vài chăn bông có thể giặt bằng máy giặt nhà bạn nếu nó có kích thước lớn. Tuy nhiên một vài chăn bông khác đòi hỏi bạn phải giặt khô hoặc tới các tiệm giặt là. Bạn hãy thực hiện cẩn thận và làm theo hướng dẫn. Nếu bạn giặt ở nhà hoặc tiệm giặt thì bạn không sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc sử dụng chế độ xả thêm. Khi chăn sắp được làm khô trong máy sấy, bạn hãy quăng từ một đến hai quả bóng giặt máy sấy cùng với chăn bông và cho phép sấy khô chăn bông nhanh chỉ trong vòng từ 3 đến 4 tiếng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.