Ads Top

Cách giặt chăn ga gối đệm bằng máy giặt đúng cách nhất.

Để giữ những bộ chăn ga gối đệm luôn được sạch sẽ thì nhất thiết bạn cần phải giặt chúng theo định kỳ. Trong quá trình sử dụng, chăn ga gối đệm sẽ bị bẩn nhanh chóng bởi các tác nhân như bụi bẩn trong không khí, thời tiết nóng ẩm thất thường sinh ra các loại nấm mốc, vi khuẩn có hại hay tế bào chết tiết ra từ cơ thể, da đầu chúng ta.

>>>> Xem thêm
Vệ sinh chăn ga đệm bằng máy giặt

Những tác nhân này luôn tìm cách luồn sâu, bám chặt lên bề mặt vải, đặc biệt nếu chăn ga gối hay vỏ đệm mà bạn đang làm từ vải chất liệu tổng hợp vào giai đoạn thời tiết nóng ẩm mà không được giặt thường xuyên thì rất dễ xảy ra tình trạng nấm mốc gây ảnh hưởng tới độ bền hoặc mỹ quan của bề mặt vải, khi đó dù bạn có giặt bằng máy giặt với chất tẩy mạnh cũng khó có thể hết được.

Giặt chăn ga đệm bằng máy giặt đúng cách sẽ giúp bạn có thể giặt định kỳ một cách dễ dàng cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực. Sau đây, Nội thất Onplaza sẽ chia sẻ với bạn 6 bước cần làm khi vệ sinh chăn ga gối đệm luôn sạch sẽ khi giặt máy.

Giặt chăn ga gối đệm bằng máy đúng cách

1. Với những loại chăn bông dày sử dụng cho mùa đông xuân thì mỗi năm chỉ cần giặt 2 đến 3 lần, trong quá trình sử dụng thỉnh thoáng có nắng to thì mang ra phơi, điều này sẽ giúp chăn luôn được khô ráo thơm tho khi sử dụng. Còn với vỏ chăn ga gối thì bạn cần giặt theo định kỳ. Tùy theo từng tình huống và số lượng vỏ chăn ga gối nhưng thông thường cứ 1 tuần giặt một lần và nếu có điều kiện mỗi giường ngủ bạn sắm 2 bộ ga gối để thay đổi cho nhau khi giặt. Thời gian giặt 1 tuần một lần là cần thiết để tiêu diệt những vi khuẩn hay tế bào chết từ cơ thể bán vào vải gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn

2. Khi giặt bằng máy bạn nên phân loại giặt chăn ga gối theo từng màu sắc, tốt nhất là giặt theo bộ để để tránh bị phai màu khi giặt đồng thời cũng dễ dàng phân loại để phơi sau khi máy giặt xong, điều này là cần thiết đặc biệt với những bộ chăn ga gối một màu kết hợp họa tiết thêu được phối màu theo cách riêng của bạn. Cũng không nên giặt với số lượng lớn trong máy giặt điều này sẽ giúp chăn, ga, gối được giặt môt cách kỹ càng.

Chăn ga gối đệm hàn quốc

3. Trước khi cho vào máy giặt, bạn hãy dành 15 phút ngâm cả bộ chăn ga gối vào nước ấm pha loãng bột giặt (nhiệt độ ngâm khoảng 30 – 40°C).

4. Kiểm tra vỏ chăn ga gối trước khi cho vào máy giặt. Với những vị trí ố bẩn như dịch từ cơ thể, vết máu khô bạn có thể nhỏ 1 vài giọt dung dịch nước giặt vào và vò nhẹ.

5. Sau đó cho vào máy giặt và để chế độ giặt xả bình thường cho vải cotton. Bạn hãy xả nước hai hoặc ba lần để đảm bảo rằng tất cả các chất tẩy rửa được loại bỏ.

6. Sau khi máy báo giặt xong, bạn hãy giũ phẳng và kẹp phơi căng hoặc bạn có thể làm khô ngay tại máy nhưng nhớ phải lấy ngay ra và giũ phẳng tránh để sản phẩm trong máy lâu sẽ làm nhăn sản phẩm. Phơi chăn ga gối trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời bạn nên phơi mặt trái để tránh ánh nắng sẽ làm phai vải và phơi khô vừa đủ để tránh vải bị tổn hại do nắng nóng.

Chăn ga gối đệm cao cấp

Trên đây là những kinh nghiệm giặt chăn ga gối đệm bằng máy giặt chúng tôi muốn chia sẻ tới quý khách. Qua bài viết hy vọng bạn đã có thêm được những kiến thức bổ ích trong việc giặt giũ những bộ chăn ga gối đệm cho gia đình một cách sạch sẽ thơm tho.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.