Ads Top

Bí quyết chọn chăn ga gối đệm chuẩn

Có lẽ thời kỳ mà chúng ta chọn chăn ga gối đệm chuẩn “chỉ cần đủ ấm” đang qua rồi. chất liệu, kiểu dáng, màu sắc của các sản phẩm chăn ga gối ngày càng đa dạng. Nhưng sự phát triển này cũng làm đau đầu hok ít người tiêu dùng. Trong cả nghìn kiểu chăn ga gối đang có mặt trên thị trường, sản phẩm nào hợp lý với chúng ta đây? Chúng ta có nên chọn bộ chăn ga gối cao cấp bằng tơ tằm, sang trọng nhưng cầu kỳ khi bảo quản, hay 1 bộ ga bằng cotton, thông dụng và bền bỉ?
Chất liệu cơ bản của vải ?

Cotton là chất liệu phổ biến nhất trong chăn ga cao cấp hơn có lụa tencel, tơ lụa, cotton pha tơ, thấp hơn có CVC, TC. Các chất liệu vải phổ biến của Everpia Vietnam là Cotton 100%.


    Cỡ sợi ?

- Cỡ sợi (đường kính của sợi vải) là yếu tố quan trọng thứ nhì. Sợi càng mảnh thì chất vải càng mềm mượt, nhưng bề mặt vải sẽ yếu hơn so với sợi có cỡ lớn. Nhược điểm này được khắc phục bằng cách tăng mật độ sợi để tăng độ bền của vải.


- Các khách sạn thường sử dụng loại vải có cỡ sợi lớn, mật độ cao do loại vải này sẽ rất bền, chắc chắn, dễ giặt giũ bảo quản. Tuy nhiên loại vải này có thể cho cảm giác hơi cứng.

- Các gia đình ưa loại vải mềm mượt sẽ chọn loại vải có cỡ sợi nhỏ và mật độ vải lớn.

    Quy trình tinh chế vải ?

- Quy trình sản xuất vải được chia làm hai giai đoạn chính: Sơ chế và tinh chế. Sơ chế là tên gọi chung cho công đoạn dệt và nhuộm vải cơ bản. Tinh chế là quá trình hoàn thiện vải sau khi dệt và nhuộm. Đây là các quy trình được áp dụng sau khi vải đang được sơ chế nhằm giúp tăng độ bền, độ mềm mượt hay các tính chất khác cho vải. Trên thực tế đây là yếu tố quan trọng thứ 3 trong 5 yếu tố quyết định chất lượng của vải, nhưng lại ít được các nhà chế tạo giá rẻ lưu ý chính xác mức.


- Quy trình tinh chế vải của sản phẩm Happiness như sau:

    Làm mượt: Giúp cho bề mặt vải không bị xổ lông khi sử dụng, tăng độ mịn và tính thẩm mỹ của vải bằng cách loại bỏ những sợi tơ trên bề mặt vải.
    Tráng bóng: Giúp tăng độ chắc chắn và độ bóng của vải
    Chống co: Giúp vải giữ được kích thước như ban đầu sau nhiều lần giặt.
    Chống phai: Tăng độ bền màu của vải

    Mật độ sợi ?

Mật độ sợi là yếu tố quan trọng thứ 4. Mật độ sợi là số sợi vải được đan trên 10 cm2 vải. Mật độ sợi trung bình vải cotton là 180 sợi/10 cm2. Vải cao cấp thường có mật độ sợi từ 220 sợi/10 cm2 trở lên. Mật độ lớn, mix với sợi vải mảnh cho vải thêm mềm, mượt. Mật độ lớn với sợi vải cỡ lớn cho vải chắc, và bền. Nhiều hãng chăn ga gối đệm chuẩn trên thế giới cũng sử dụng những loại vải có mật độ 500, 800 hay 1000 sợi, nhưng khác biệt giữa vải có mật độ lớn hơn 400 sợi là rất nhỏ và đến 99% quý khách không thể cảm nhận được sự khác biệt.




- Mật độ sợi được dùng trong ngành dệt, phổ thông trong lĩnh vực chăn ga gối là 40/60/80/100

Sợi đơn, sợi kép

Trên lý thuyết thì vải có mật độ càng cao thì càng tốt. Với sợi nhỏ sẽ cho vải mềm mượt hơn, với sợi dày sẽ cho vải chắc và bền hơn. Tuy nhiên, các nhà cung ứng có thể “ăn gian” trong việc tính mật độ sợi bằng cách dùng các sợi kép thay bởi sợi đơn. Sợi kép được làm bằng cách quấn nhiều sợi đơn, mỏng vào nhau. Theo chuẩn quốc tế, mỗi sợi kép vẫn chỉ được tính là một sợi; nhưng nhiều nhà sản xuất tính các 1 sợi kép là 2, 3 hay thậm chí 4 sợi nhằm tăng mật độ sợi. Tuy nhiên, thực tế việc này chỉ làm tăng trọng lượng vải mà hk làm tăng độ mềm mượt cho vải. do vậy nên lưu ý người dùng thật quan tâm khi chọn loại vải có mật độ sợi lớn hơn 500 sợi/ 10 cm2.


    Kiểu dệt ?

Yếu tố quan trọng thứ 5 là kiểu dệt. Vải được dệt bằng cách cho các sợi ngang và sợi dọc đan vào nhau. Càng nhiều chỗ đan thì vải càng chắc khỏe, nhưng lại làm cho bề mặt vải kém mịn màng hơn.



- Kiểu dệt thường (1/1) là kiểu dệt tiêu chuẩn và là kiểu dệt chắc chắn và bền nhất. Kiểu dệt satin (4/1) cho vải mềm mượt hơn nhưng đòi hỏi vải mật độ cao để đảm bảo độ bền. Kiểu dệt twill là tất cả những kiểu dệt khác nằm giữa kiểu dệt thường và kiểu dệt satin (gồm kiểu dệt 2/2, 2/1, 3/1…)

- Vải cotton 100% của Happiness thường được dệt kiểu thường và kiểu dệt Twill.

    Cảm giác ?

-Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật của vải sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu người mua không cảm thấy thoải mái khi sử dụng. bởi vậy, người tư vấn có thể khuyến khích người dùng sử dụng tay, hoặc áp vải lên má để cảm nhận cảm giác thực của vải. Cũng cần lưu ý khi kiểm tra chăn nên kiểm tra vải ở mặt dưới (mặt đắp vào người) chứ không phải mặt trên bởi mặt trên ta không đắp vào người.


>>>>> Tham khảo thêm những mẫu chăn ga gối đệm đẹp,hiện đại tại đây:http://onplaza.com.vn/changadem/san-pham-chan-ga-dem

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.